Đánh giá nikon 70 200 vr2

Đạt giải thưởng “Best Professional Lens của TIPA 2010 và được xem là một trong những chiếc ống kính đắt giá và đáng tự hào nhất của Nikon, ống kính Nikkor AF-S 70-200mm F/2.8G ED VR II thật sự là chiếc ống kính đáng mơ ước của nhiều người. Dải tiêu cự rộng 70-200mm cùng khẩu độ lớn F2.8, chiếc ống kính cho phép bạn sử dụng để chụp với nhiều mục đích khác nhau như chụp ngoại cảnh, ảnh cưới, ảnh hoang dã, thể thao hay thậm chí là ảnh chân dung. Mô- tơ lấy nét siêu thanh cùng hệ thống chống rung VR thông minh và dễ dàng chuyển đổi từ AF sang MF cho phép ống lấy nét siêu nhanh, êm và dễ dàng bắt kịp mọi khoảnh khắc thoáng qua cũng như giữ cho ảnh luôn hoàn hảo dù đang ở mức zoom lớn nhất. Cấu tạo bên trong với nhiều lớp tráng phủ đặc biệt và trang bị cao cấp, Nikkor AF-S 70-200mm F/2.8G ED VR II cho phép người dùng thoải mái sáng tạo và tận hưởng những gì tuyệt vời nhất đến từ Nikon.

Đánh giá nikon 70 200 vr2

Tính năng nổi bật

Mô-tơ siêu thanh giúp lấy nét siêu tốc (SWM)

Mô-tơ siêu thanh Silent Wave Motor được tích hợp bên trong ống kính Nikkor AF-S 70-200mm F/2.8G ED VR II đảm bảo lấy nét nhanh, chính xác và êm ái hơn. Ngoài ra, ống kính còn cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi một cách nhanh chóng từ chế độ AF (lấy nét tự động) sang lấy nét bằng tay (MF). Điều này có nghĩa, chế độ MF có thể hoạt động bất cứ lúc nào bạn muốn bằng việc nắm vòng cao su và xoay thay vì gạt nút MF trên thân ống.

Công nghệ chống rung VR II

Hệ thống chống rung VR II (Vibration Reduction) của Nikkor AF-S 70-200mm F/2.8G ED VR II giúp giảm thiểu hiện tượng nhòe ảnh do rung tay, đồng thời tăng cơ hội giảm tốc độ màn trập thêm 3 khẩu, tức là 8 lần, cho phép máy chụp trong các môi trường ánh sáng yếu như mây mù, trong nhà một cách dễ dàng hơn. Với hệ thống này, ống kính sẽ tự động phát hiện nhưng rung lắc, tính toán và bù trừ, từ đó tự động điều chỉnh sự cân bằng mà không cần chuyển máy sang bất cứ một chế độ nhất định nào.

Lớp phủ Super Integrated Coating độc quyền

Công nghệ Super Integrated Coating cho phép phủ lên thấu kính một lớp chống chói độc quyền, từ đó khắc phục tối đa hiện tượng bóng ma, tán xạ không đều, đồng thời có tác dụng cân bằng màu sắc cho tổng thể bức ảnh, cho ảnh đẹp hơn bất kể tình huống nào. Ngoài ra, với những dòng ống kính khác nhau, công nghệ này sẽ được tính toán cẩn thận và áp dụng theo những tiêu chuẩn khác nhau tùy theo loại thủy tinh được sử dụng để tạo nên thấu kính, từ đó tạo nên sự thống nhất về màu sắc và độ sắc nét của hình ảnh.

7 lớp thấu kính ED giúp tăng cường độ sắc nét cho hình ảnh

Bên trong ống kính Nikkor AF-S 70-200mm F/2.8G ED VR II là 7 lớp thấu kính ED (Extra-low Dispersion) có độ tán xạ cực thấp, khắc phục hiện tượng lóe sáng và bóng ma, cho hình ảnh có màu sắc tự nhiên, sắc nét và có độ tương phản cao ngay cả khi khẩu độ có độ mở lớn nhất. Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong công nghệ sản xuất ống kính chụp xa (tele) của Nikon.

Công nghệ Nano Crystal Coat (N)

Công nghệ Nano Crystal Coat (N) độc quyền của Nikon giúp triệt tiêu gần như hoàn toàn hiện tượng phản xạ ở các thấu kính bên trong ống kính, đặc biệt đem lại hiệu quả cao trong việc triệt tiêu các hiện tượng lóa sáng và bóng ma thường xảy ra ở các ống kính góc rộng.

Nhiều cải tiến mới so với những dòng ống kính cũ khác

Nikkor AF-S 70-200mm F/2.8G ED VR II là ống kính IF (Internal Focus) nên việc lấy nét được thực hiện ngay bên trong máy, đầu ống kính ngay vị trí vòng cao su chỉnh nét sẽ không xoay như đời ống AF và AF-D trước đó, điều này giúp người dùng thoải mái hơn trong việc cầm ngay đầu ống kính làm điểm tựa khi chụp. Ngoài ra ống kính cũng lược bớt vòng chỉnh khẩu tay, do đó Nikkor AF-S 70-200mm F/2.8G ED VR II sẽ thích hợp nhất khi sử dụng với các máy DSLR và máy phim có chế độ tự động lấy nét AF đời mới như F5, F6, N80, N90s. Chữ G in trên ống minh họa cho đặc điểm này.

Độ mở khẩu độ tròn (9 lá) làm những chi tiết ngoài tiêu cự trông tự nhiên hơn

Chế độ M/A cho phép chuyển đổi nhanh giữa lấy nét tự động và lấy nét bằng tay, thậm chí trong quá trình AF servo (phương thức liên tục kiểm tra tiêu cự của đối tượng đang di chuyển), với gần như không có thời gian trễ

"it is the worst comparison ever seen , in reality the Nikon is just as sharp, especially long distance (near infinity) , Nikon is sharper.

this lens is the main reason why I sitll have my D3s and D700........

this TDP site is a fanboy site , trying very hard to damage Nikon , Zeiss, etc , trying very hard to make Canon look so much better but he is an idiot and does it all wrong miserably.

any dual system user know Nikon and Canon lenses are quite similar in quality and any one say other wise should be doomed or even ignored.

no Canon lens blows any Nikon lens and both brands make good lenses ,especially tele photo zooms and primes are all good.

do search in Canon 5D forum and Nikon lens forum , you might find my post a week a go on this very silly site and other Nikon users commented on that in Nikon forum here."

Ngay con VR1 ra từ tận 2003, hồi còn chưa optimized cho full frame sensor, mà canon đã không ăn lại, nói gì VR2 tiên tiến hơn nhiều? Cả cái focus breathing cũng là bị làm quá lên, vì nó chỉ tệ nhất khi focus cực gần, mà ai dùng tele dạng này cũng hiểu, mục đích của nó chả mấy khi cần đến chụp gần =]]]

Nói chung, dùng thực tế mới hiểu. Cái loại dẫn link comparison tào lao không chấp.

@baden009Không rõ bạn có phải là người dùng DSLR không mà lại cố tình dìm hàng Nikon như vậy, mình đọc review thì đều nói is2 và vr2 là tương đương cả. Còn cái dxo link này, bạn cũng chẳng hiếu ý nghĩa của nó đúng không? Sensor con 5Dsr là 50Mp, con D810 là 36Mp, nên điểm số của con Is2 dĩ nhiên là cao hơn. Bạn thử chọn 2 body có số Mp tương đương nhau như 5D Mark iii và D610 xem điểm số ra sao nhé. Mà bạn nên kiếm cái nào so sánh có MTF để soi chi tiết hơn nhé. Ví dụ: http://petapixel.com/2015/03/28/just-the-lenses-the-great-200mm-shoot-out/

@scatteredok. nếu vậy bác nên xem clip này từ Tony & Chelsea Northrup . có dẫn chứng ví dụ rõ ràng (nếu bạn có thể hiểu dc họ nói) ko thì thôi vậy. Lưu ý coi review 70-200 của nikon và canon (5DIII va D810) ở phút 9'30 giây Nikon quá đuối ở tiêu cự 200 khi độ nét giảm rõ so với canon 70-200

@baden009có lẻ bác bị nhầm bác Tony nói là do con VR II nó bị forcus breating nên lúc ở tiêu cụ 200 o thể cho ra cái headshot portrait mà bác Tony hay dùng, rồi nói qua con VR I thì o bị nhưng nó lại không nét tốt ở wide open tại 200. Con 70-200 VR II chỉ bị cái frocus breating thôi còn lại chả thua kém con ISS 2 chổ nào cả bác ạ.

@baden009Thím này buồn cười nhỉ, giờ cứ google ra hết link này link khác để chứng to Cannon ngon hơn như vậy thì mình cũng chả có thời gian mà xem từng ấy review để trả lời cho thím được. Ngay cái dxo mark mình đã trả lời rằng bạn hiểu sai rồi. Và cái link youtube thì cũng có người giải thích là thím đã hiểu sai. Chẳng có review nào bảo con nikon không nét ở 200mm cả, nó chỉ bị bệnh focus breathing mà thôi. Thím nên học cách xem MTF chart của 2 lens trước khi phán. Mình cũng chả muốn tranh cãi vớ vẩn, thấy phán tầm bậy thì vào chỉnh cho thím biết, còn thím không tiếp thu thì xem như là nước đổ đầu vịt, thím cứ giữ lấy ý kiến của mình.

Cái phần tôi trích là ở ngay trong cái link dpreview ông dẫn ra đó.

Xin thưa với ông rằng, đó là thread bàn luận trong diễn đàn của họ, không phải bài viết độc lập. Toàn là ý kiến thành viên cả thôi.

Mặc định bên đó hiển thị "flat view" (từng post một). Muốn xem hết thì bấm vào để cho nó thành threaded view nhé.

(móa, cái này mà còn phải chỉ nữa thì bó tay, chứng tỏ đếch biết dpreview thực chất nó ra sao)

Nikon 70-200 VR thực sự là một huyền thoại, bác nào xài rồi sẽ hiểu!

Mình dùng qua các ống sau trên các đời máy: 70-200 VRI - D700 + D800E 70-200 L IS - 5DII + 5DIII

70-200 VRII - D800E 70-200 L ISII - 5DIII + 6D

Nhận xét cơ bản thế này: - Đầu tiên phải hiểu sự khác biệt bộ xử lý: Vấn đề muôn thủa về độ nét của Canon vs Nikon: Canon ria nét khá mềm, Nikon thì cảm giác "sharp" hơn, nhưng khi cho vào phần mềm xử lý thì ra như nhau - như vậy chủ yếu do cách render 2 máy khác nhau. Do đó không chỉ nhìn sơ qua đường rìa nét mà phán 1 ống nét hơn hay không nét hơn được. Cái này các bạn tăng sharp trong picture profile cũng sẽ thấy.

Sau khi tính toán kỹ các v.đề đó, cụ thể là đưa tất cả độ nét về thông số hình ảnh (cảm quan) mình thường muốn làm, nx thế này:

- Ống tệ nhất: Canon 70-200 IS-I => vãi tệ luôn, ảnh chả thấy nét gì chụp như 55-200, có hơn chăng thì là nhanh hơn. Viền tím cũng kinh khủng. - 70-200 VRI : Nếu so cùng thời gian ra với con L-I, thì đây là ống kính tuyệt vời hơn rất nhiều. Nét tốt hơn hẳn, viền tím nhiều nhưng khá hơn ông Canon. Điểm mình ko thích duy nhất thời dùng cái này là ko thích build, cầm chán, khó chịu.

-70-200 L-II: Thực sự là bước nhảy vọt về cả chất lẫn lượng so với L-I. khi mới cầm vào mình "cảm giác nét gấp đôi bản I" - tất nhiên là cảm giác thôi =)) - Nhưng nó đủ để tạo thành ấn tượng "L2" rất khủng đối với người dùng Canon. - 70-200 VR2: Khi dùng trên D800E, Độ nét nó không thua kém tí nào, thậm chí với thuật toán -Nik còn cho cảm giác sắc hơn 70-200 L-II. Mọi mặt khác về lấy nét khử viền tím cũng vậy. Nếu là người rất kỹ tính thì có thể phân tích đc độ nét "gốc" của nó yếu hơn L-2, nhưng thực sự khoảng cách này là quá nhỏ và mình cũng làm việc chứ ko tést so găng, nên có thể còn tùy thuộc tiêu cự. Cái mình ghét vẫn là build, quá vướng, quá tốn diện tích, cầm kích tay. Nói cách khác, mình thích L-2 hơn, nhưng nếu chỉ nói về ảnh, mình thấy VR2 chả thua L-2 tí nào.

V.đề là thế này: phiên bản II của Nik không hơn bản I đến mức "vượt trội" trong khi giá vẫn cứ cao. Đây cũng là v.đề bình thường vì bản I làm đã khá ổn.Cho nên nhiều người chơi bị nhầm giữa hơn thua vượt bậc LI, LII mà cho rằng VR2 của Nik kém hơn bên Canon nhiều.

P/s: Các bạn rất nhiều thời gian tìm Link (DXO, Youtube một số nhiếp ảnh gia nổi tiếng, vv...) nhưng mình nhận thấy thế này: Kiến thức vật lý quang học các bạn chưa đủ, kinh nghiệm chụp cũng chưa đủ, đôi khi chỉ nhìn vào cái nó nói mà "hiểu nhầm". Thậm chí người ta nói 1 đằng, còn có người "cố tình hay vô ý" hiểu ra 1 nẻo... Lấy VD DXO mark, đây là 1 trang đánh giá rất tốt, thông số đánh giá đúng, nhưng: nó chỉ có 3 thông số, và 3 cái đấy chả là cái gì trong việc bạn có 1 bức ảnh đẹp khi có hàng chục thông số khác trong chính sensor đó tạo nên ảnh tốt, DXO không đánh giá được. Nói 1 cách nào đó, với đa số người dùng, điểm DXO mark là vô nghĩa. Nhưng 1 số ít người với nhu cầu cần thiết thực sự thì lại có ý nghĩa lớn. Tiếc là hầu như những người mang DXO ra để so sánh thuộc phần "đa số" phía trên.

@EvilCrab55-200 của canon không biết thế nào chứ 55-200 VR của Nikon nét kinh hoàng bác ạ.

Đánh giá nikon 70 200 vr2

nét hơn cả Tamron 70-200 F2.8 VC, nên giờ em vẩn còn giử nó 😁

@EvilCrabBác phân tích chi tiết quá.

Em đang dùng 85 1.8G định chuyển sang 70-200vr2 mà đang phân vân quá

@piousNếu mục đích của bạn là chụp chân dung gái thì không cần thiết 😃 Nếu phục vụ nhiều mục đích khác (cần ảnh tầm xa chất lượng cao, chụp thể thao, vv...) thì nên.

Bác EvilCrab nói rất đúng về con VR1. Tuy nhiên còn 1 điểm cần bổ sung: đó là tuy con này chụp ra ảnh ngon lành trên full frame được, nhưng ở thời điểm nó ra mắt (2003) thì Nikon chưa có máy DSLR full frame nào (con D3 là đầu tiên, mãi tận 2007 mới xuất hiện). Vì vậy, lúc đó họ thiết kế lens chưa hoàn toàn tối ưu để phủ hết sensor full frame, vignette khá rõ và đặc biệt rìa mất chi tiết nhiều. Do đó, nó phù hợp nhất trên các body có tùy chọn crop 1.2x.