- Cách vẽ cầu thang trong Revit phiên bản 2018 trở lên. Vì trong các phiên bản sau không còn lệnh vẽ By Sketch nữa nên để vẽ được cầu thang xẻ chiếu nghỉ phức tạp cần chú ý các bước convert từ loại cầu thang Component.
Prev Post Next Post
(Nhấn Ctrl+V để Paste ảnh từ Clipboard)
Khách Gởi
Thông báo
Quan tâm nhất
Mạng xã hội
- 1801 Likes Like our page
- 101 Followers Follow Us
Bắt đầu với thang vẽ tự do, hãy nghĩ cho thật logic những điều bạn muốn thì sẽ thấy rất dễ hiểu các thuộc tính. Chọn Stair by Sketch rồi thiết lập các thuộc tính cho chính xác theo yêu cầu:
2. Cao độ tham chiếu và khoảng dịch chuyển so với cao độ tham chiếu của đỉnh thang.
- Thang phải vẽ từng tầng, từ cao độ tầng dưới đến cao độ tầng trên kế tiếp.
3. Trong trường hợp nhiều tầng liên tiếp có cùng cao độ và thang giống hệt nhau, dùng thuộc tính này để chỉ định cho RA sao chép tự động lên các tầng trên.
4. Thiết lập sự hiển thị mũi tên, ký hiệu lên hay xuống (Up-Down) trên các View 2D.
5. Độ rộng của bản thang.
6. Số bậc thang mong muốn (dự kiến).
7. Số bậc thang đã vẽ.
- Sau khi vẽ xong thì giá trị mục 6 và 7 phải bằng nhau.
8. Chiều cao của bậc thang (RA tự động chia chiều cao thang dựa theo mục 1 & 2 cho số bậc mục 6.
9. Độ rộng bậc mặc định, có thể thay đổi sau khi vẽ
- Boundary: Vẽ đường biên – Màu xanh.
- Riser: Vẽ bậc thang - màu trắng
1. Là đường biên có thể chỉnh sửa bằng công cụ Boundary.
2. Bậc thang có thể chỉnh sửa bằng công cụ Riser.
3. Đường dẫn, không thể vẽ thêm. Đường này chỉ sinh ra khi dùng Run để vẽ. Dấu mũi tên sẽ hiển thị dựa theo đường này.
Chú ý số bậc đựợc vẽ phải bằng với số bậc mong muốn với thông báo (0 Remaining).
Bấm Finish để thoát khỏi chế độ Sketch. Hoàn tất việc vẽ mô hình thang 3D.
Việc tính toán độ nghiêng của bản thang quả thật không đơn giản khi thang có xẻ chiếu nghỉ. Vì thế những vấn đề rắc rối thuộc về bản thang sẽ giải quyết trong phần triển khai 2D.
Cấu thang BT và cầu thang sắt, cách vẽ giống nhau, chỉ khác nhau ở cấu tạo của thang sẽ được phân tích trong mục thiết kế loại thang.